วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เริ่มต้นการทำธุรกิจเครือข่าย ด้วยการ หยุด!


หลายคนที่เริ่มเข้ามาทำธุรกิจเครือข่ายคงสงสัยว่า เราจะเริ่มต้นทำธุรกิจเครือข่ายกันยังไงดี บางคนก็บอกว่าให้เราเริ่มชวนคนก่อน ยิ่งชวนได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี แต่บางคนบอกว่าให้ใช้สินค้าและศึกษาแผนการตลาดจนเข้าใจก่อน เข้าประชุมต่างๆก่อน บางคนก็ว่าพาคนเข้าระบบเลย แยมทำธุรกิจเครือข่ายมาหลายตัวแล้ว ไม่ว่าจะเป็น บริษัทยักษ์ใหญ่ของอเมริกา หรือว่า บริษัทชื่อดังของคนไทย แต่ไม่ว่าจะเป็นบริษัทไหนต่างก็บอก หรือ สอนให้เราเริ่มงานทันที แล้วแยมก็ทำตาม เพราะเห็นว่า เค้าทำกันสำเร็จมากมายด้วยวิธีการแบบนี้ แล้วแยมก็เชื่อว่ามีหลายคนที่เป็นแบบเดียวกัน แต่ทุกท่านเชื่อไหมค่ะว่า วิธีการที่เรากำลังทำกันอยู่นั้น มันทำให้คนหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ญาติพี่น้อง หรือคนรู้จัก ไม่อยากที่จะติดต่อกับเรา เพราะอะไรหรือค่ะ ก็เพราะว่า มันเป็นการ ไล่ล่า นั่นเอง เมื่อเราไล่ล่าคน ทุกคนที่เราไปหาก็จะหนีเรา จริงไหมค่ะ แล้วยังนี้เราควรจะทำยังไงกันดี หลายคนคงสงสัยและอยากจะรู้...

แยมอยากจะบอกกับทุกท่านว่า เราควรที่จะ “หยุด” ค่ะ  หลายคนคงคิดว่าแยมบ้าแน่ๆ ถ้าหยุดแล้วจะทำธุรกิจได้ยังไง แยมจะอธิบายให้ฟังค่ะ

ทุกท่านเคนสงสัยไหมค่ะว่า ทำไมเราต้องเรียนหนังสือกันตั้งหลายปี บางคนเรียนจบถึงปริญญาเอกด้วยซ้ำไป เพราะอะไรค่ะ ก็เพราะว่า เราจะได้มีความรู้เพียงพอที่จะนำไปใช้ในการทำงานได้ยังไงล่ะค่ะ แล้วทีนี้ พอเราเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย เราเคยหยุดคิดซักนิดมั๊ยค่ะ ว่าเราได้เริ่มศึกษา อะไรที่เกี่ยวกับธุรกิจที่เราทำอยู่กันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สินค้า แผนการตลาด หรือว่าระบบต่างๆที่รองรับในการทำธุรกิจ เราเคยศึกษากันอย่างจริงๆ จังๆ กันบ้างหรือยังค่ะ ถ้ายัง วันนี้ทุกท่านลอง “หยุด” เวลาในการไล่ล่าคนซักพักนึง แล้วลองคิดให้ได้ว่า หากคุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจ คุณจะต้องทำงานแบบไหน อย่างไร คุณต้องลงทุนในเรื่องใดบ้าง คิดให้หมดนะคะ ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าประชุมต่างๆ ค่าที่พัก คิดล่วงหน้าไปซัก 6 เดือนเลยค่ะ เพื่อที่เราจะได้วางแผนการทำงานได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเราและทีมงานของเรา

สำหรับวันนี้ อาจจะยาวไปหน่อย แต่คราวหน้า แยมจะเขียนให้สั้นลงกว่านี้ค่ะ สัญญา .. แล้วพบกันใหม่นะคะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น